ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

มนตร์อสูร เล่มที่ ๑

อีเมล พิมพ์ PDF

 

เลขที่หนังสือ ๓๐๐๑๗๕

ชื่อหนังสือ มนตร์อสูร เล่มที่ ๑

ผู้เขียน เซียงซืออิง

ผู้แปล หลินโหม่ว

พิมพ์ครั้งที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑

สำนักพิมพ์ สถาพรบุคส์

ราคา ๒๔๐ บาท

 

เนื้อเรื่องอย่างย่อ

ด้วยตระหนักถึงความละโมบอันไร้ที่สิ้นสุดของมนุษย์ เมื่อหลายหมื่นปีก่อน ปวงเทพจึงได้ทำการล้างโลกครั้งยิ่งใหญ่  อารยธรรมทั้งมวลของมนุษย์จึงสิ้นสุดไป แต่โชคดีที่มีเทพองค์หนึ่ง นามว่า ซ่างฉี ได้ใช้พลังของพระองค์ปกปักเกาะแห่งหนึ่งแห่งหนึ่งเอาไว้ ถึงแม้นั้นยามนั้นจะมีมนุษย์เหลืออยู่เพียงหยิบมือ แต่สุดท้ายเผ่าพันธุ์มนุษย์ก็สามารถเหลือรอดต่อมาได้ แต่เทพซ่างฉีก็ได้ถูกปวงเทพทั้งหลายร่วมกันสังหารเนื่องจากขัดพระบัญชาขององค์มหาเทพ

ในยามที่ใกล้สิ้นลม เทพซ่างฉีได้ปล่อยพลังเทพของพระองค์ให้แผ่กระจายไปยังเกาะดังกล่าว และส่งผลให้เหล่ามนุษย์ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้มีพลังฤทธิ์ ส่วนเผ่าปิศาจที่เคยอาศัยอยู่ในความอนธกาลก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหวได้อย่างเปิดเผย และแล้วโลกนี้ก็ค่อย ๆ กลายเป็นโลกที่มนุษย์และปิศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน

เนื่องจากมนุษย์และปิศาจมีฤทธิ์เดชเทียบเทียมกัน ทั้งสองฝ่ายจึงสามารถอยู่รวมกันได้อย่างกลมเกลียว ทั่งสองฝ่ายยังร่วมกันสร้างบ้านเรือน สร้างอาณาจักรใหม่ขึ้นมา และสร้างเผ่าพันธุ์ใหม่ขึ้นมาด้วย

แต่ทว่าท่วงทำนองแห่งความสุขได้ถูกทำลายลงตั้งแต่เมื่อใดก็ไม่อาจทราบได้ เหล่าสัตว์มารซึ่งถูกผลึกอยู่ในกาหลอมปิศาจได้เริ่มหนีออกมาจากกา พวกมันแฝงการอยู่ในร่างของปิศาจ โดยบ้างก็รวมร่างกับปิศาจ บ้างก็แยกออกมามีร่างการเป็นเอกเทศ และเริ่มที่จะบงการให้เหล่าปิศาจบุกโจมตีมนุษย์

เรื่องราวก็ได้เริ่มขึ้นที่ตรงนี้