ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

DREAMING EINSTEIN สนุกคิดกับไอน์สไตน์ 2

อีเมล พิมพ์ PDF

 

500309

ชื่อหนังสือ DREAMING  EINSTEIN สนุกคิดกับไอน์สไตน์ 2

ชื่อผู้แต่ง ซง อึน ยอง

สำนักพิมพ์ เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์

พิมพ์ครั้งที่ 1

ราคา 185 บาท

จำนวน 204 หน้า

หนังสือ DREAMING  EINSTEIN สนุกคิดกับไอน์สไตน์ 2 เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับ ไอน์สไตน์นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะแห่งศตวรรษที่ 20 คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา และคงเคยไดยินเกี่ยวกับทฤษฎีสัมพัทธภาพที่เขาเป็นผู้ค้นคิดขึ้นมา แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักชีวประวัติและความลำบากของ และหนังสือเล่มนี้จึงรวบรวมเรื่องราวทั้งหมดไว้ในหนังสือเล่มนี้

ที่จะนาเขียนนี้ คือ ปีมหัศจรรย์  ใน ค.ศ. 1905 (อายุ 26 ปี) บรรดานักวิทยาศาสตร์ เรียกปี 1905 ว่า “ปีมหัศจรรย์” เพราะเป็นปีที่ไอน์สไตน์ได้เสนอผลงานวิทยานิพนธ์อันน่าทึ่ง

โดยในเดือนมีนาคม เขาได้เสนอ “ปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก” (Photoelectric  Effect) เป็นครั้งแรกทฤษฎีนี้ระบุว่าแสงประกอบด้วยอนุภาคพลังงานขนาดเล็กหลังจากนั้น เขาก็ได้รับรางวัลโนเบลจากวิทยานิพนธ์เล่มนี้ ต่อมาในเดือนพฤษภาคม ไอน์สไตน์ได้เสนอผลงาน “การเคลื่อนที่แบบบราวน์” (Brownian  Motion) นับเป็นการเปิดโลกใหม่ให้แก่วงการฟิสิกส์  ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัยซูริคจึงมอบปริญญามหาดุษฏีบัณฑิตให้แก่ไอน์สไตน์ ในเดือนมิถุนายน ไอน์สไตน์ได้เสนอ “ทฤษฏีสัมพัทธภาพพิเศษ” (Special Relativity Theory) อันเลื่องชื่อ ต่อมาผลงานที่ไดนำเสนอในวิทยานิพนธ์เล่มนี้ได้แพร่หลายไปทั่วโลก

ถ้าใครสนใจที่จะอ่านหนังสือเล่มนี้ก็สามารถหาอ่านได้ที่ห้องสมุดนะค่ะ