ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

เล่มเดียวก็เที่ยวเซี่ยงไฮ้ได้

อีเมล พิมพ์ PDF

 

200507

ชื่อหนังสือ เล่มเดียวก็เที่ยวเซี่ยงไฮ้ได้

ชื่อผู้แต่ง ฐปนี  คชรัตน์

สำนักพิมพ์ กรุงเทพฯ : บริษัท เจ้าพระยาระบบการพิมพ์ จำกัด ,2550

ครั้งที่พิมพ์ พิมพ์ครั้งที่ 1

จำนวนหน้า 310 หน้า

ราคา 275 บาท 

หนังสือเล่มเดียวก็ “เล่มเดียวก็เที่ยวเซี่ยงไฮ้ได้” เป็นหนังสือเกี่ยวกับ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมืองเซี่ยงไฮ้นั้นถือเป็นเมืองอีกเมืองหนึ่งในจีนที่น่าท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้เพราะหลายๆคนมักจะนึกถึง เมือง “เซี่ยงไฮ้” เป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นสถานที่ที่มีความงดงามสวยงามตามอย่างอารยธรรมโบราณของจีนยุคเก่า และความเจริญก้าวหน้าทันสมัยอย่างจีนยุคใหม่

สถานที่ที่อยากแนะนำก็คือ ซินเทียนดี้  

ซินเทียนดี้ เป็นหมู่บ้านสถาปัตยกรรมโบราณมีรูปทรงตึกเป็นสไตล์ Shikumen คือ เป็นบ้านที่สร้างด้วยอิฐสีเทา โดยรูปแบบการสร้างนี้ชาวต่างชาติเป็นผู้นำเข้ามาในเมืองจีน

ซินเทียนดีนั้นสร้างมาตั้งแต่ช่วงกลางของศตวรรษที่ 19 และสถานที่นี้ก็ยังเคยเป็นที่จัดตั้งพรรคคอมมิวนีสต์ของจีนมาก่อน แต่ในปัจจุบันซินเทียนดี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงของเซี่ยงไฮ้มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีมและผับหลายหลายสไตล์

นอกจาก ซินเทียนดีแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมายในเมืองเซี่ยงไฮ้ และถ้าใครที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วต้องอยากไปเที่ยวที่เซี่ยงไฮ้แน่นอน เพราะเซี่ยงไฮ้นั้นเป็นสถานที่ ที่สวยงามมากๆเลนทีเดียว เราอ่านแล้วยังอยากไปเที่ยวเลย