ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

ทศกัณฐ์ออนไลน์

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด  N00072

ชื่อหนังสือ  ทศกัณฐ์ออนไลน์

ชื่อผู้เขียน  ชัยกร  หาญไฟฟ้า

พิมพ์ครั้งที่  1  มิถุนายน  2550

ราคา 138  บาท

จำนวน  171  หน้า

จัดพิมพ์โดย บริษัท  นานมีบุ๊คส์  จำกัด

            ...ไวรัสบุก...

            ปาย...เด็กหญิงตาโตผิวขาวผมดำถักเปียเก็บเป็นตัวนิ่มเกาะหัวทุยคลุมปิดท้ายทอยนั่งอ้าปากค้าง  มือซ้ายกวักหย็อย ๆ ในอากาศ  เหมือนเรียกขอความช่วยเหลือจากเทพยดาฟ้าดินและนางฟ้าที่สัญจรอยู่ในบริเวณนั้น  มือขวาเหยียดตรง  นิ้วชี้ไปที่จอคอมพิวเตอร์

            เธอพูดไม่ออก  ทำเสียงอึกอักในลำคอ  กว่าจะเปล่งเสียงออกมาได้ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างสูง

            เด็กหญิงกลืนน้ำลายดังเอื๊อก  พอรู้สึกว่าคงจะพูดได้แล้วเลยอ้าปากร้องตะโกนดังลั่น  “พะ...พะ...พะ...พี่แจ้วขา  พี่แจ้ว  มาดูนี่สิคะ  คอมพิวเตอร์หนูเป็นอะไรก็ไม่รู้  ดูสิคะ  ว้าย  ตายแล้ว  ตายแหล่ว!”

            คนที่ปายร้องเสียงหลงเรียกหาคือพี่แจ้ว  บรรณาธิการสำนักข่าวออนไลน์เด็กเด็กด็อตคอม  สายตาเด็กหญิงยังจับจ้องอยู่ที่จอภาพคอมพิวเตอร์  มือซ้ายกวักเรียกไหว ๆ ตลอดเวลา  ส่วนมือขวานั้นหันมาระดมจิ้มแป้นพิมพ์ไปทั่วแผง  สลับกับเลื่อนเมาส์ไปมาเพื่อหยุดยั้งความผิดปกติที่เกิดขึ้น  แต่ก็ไม่สัมฤทธิผลแต่อย่างใด

            พี่แจ้ววิ่งตรงดิ่งอย่างเร็วและแรงมาหาปายด้วยความตกใจ  พลันหน้าขากระแทกเข้ากับขอบโต๊ะอย่างแรงเพราะมิได้ระมัดระวังตัว

            บรรณาธิการคนสวยสูดปากด้วยความเจ็บปวด  แต่ภาพที่เห็นบนจอภาพคอมพิวเตอร์  ก็ทำให้พี่แจ้วยืนตะลึงมองจนลืมเจ็บ!

            วงกลมขอบแหว่งสีแดง ๆ ดำ ๆ ขนาดเท่าเหรียญบาทบิดตัวอ่อนไปอ่อนมาเลี้ยวซ้ายทีเลี้ยวขวาที ตระเวนไปรอบ ๆ จอ  บางจังหวะก็ส่งแสงกระพริบแวบ ๆ ไม่ว่ามันจะเคลื่อนไปทางใด ภาพที่ปรากฏอยู่บนจอก็จะถูกกัดกินให้แหว่งหายไป  ครั้นเคลื่อนไปชนขอบจอภาพ มันก็จะกระเด้งดึ๋งออกมาแล้วเคลื่อนที่แบบไม่มีทิศทางต่อทันทีไม่มีหยุดนิ่ง

            ภาพสุดท้ายบนจอที่ปายเปิดขึ้นมาก่อนหน้านี้เป็นภาพของอีเมลหรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่มีคนส่งถึง จึงดูไม่ต่างกับว่าตัวประหลาดที่เห็นนั้นกำลังกัดกินจดหมายอิเล็กทรอนิกส์อย่างเอร็ดอร่อย  ส่วนไหนที่วงกลมขอบแหว่งเคลื่อนผ่านไปจะกลายเป็นสีดำมืดไม่มีอะไรขึ้นมาแทนที่  เด็กหญิงกะว่า ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อีกเพียงไม่นาน ทั้งจอก็จะไม่มีอะไรหลงเหลือให้เห็นอีก