ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600210  การปลูกพืชไม่ใช้ดิน

 

ส่องเซลล์ประธิปไตย

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด 200180

ชื่อหนังสือ ส่องเซลล์ประธิปไตย

ผู้แต่ง สโรชา  เขียน, พบชัย  เหมือนแก้ว

พิมพ์ครั้งที่  1 พ.ศ. 2551

พิมพ์ที่ โรงพิมพ์วัฒนาพานิช

จำนวนหน้า 208 หน้า

ราคา 150  บาท

ส่องเซลล์ประธิปไตย  เป็นหนังสือในแนวของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยะธรรมในเรื่องต่างๆโดยเฉาะอย่างยิ่งเรื่องของความสื่อสัตย์สุจริตซึ้งผู้เขียนได้ให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณธรรมได้เป็นอย่างดีเช่น
1..เมื่อมีส่วนรวมก็ต้องมีส่วนร่วม 2.การบ้านการเมืองก็เรื่องเดียวกัน 3.คณาธิปไตยกับอัตตาธิปไตย ฯลฯ
หนังสือเล่นนี้มีเรื่องที่ดูจะเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องธรรมดาๆโดยวาวัตถุประสงค์สำคัญของการเขียนไว้ที่การสร้างความรู้ความเข้าใจการพัฒนาระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย  เชื่อว่าหนังสือที่มีคุณค่าเล่มนี้จะให้

มุมมองที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านเป็นอย่างดีนะคะ 

เมื่อมีส่วนรวมก็ต้องมี
ส่าหรีหลานสาวของฉันเพิ่งแต่งงานไปไม่ถึงครึ่งปี  เธอมีความจำเป็นจะต้องไปอยู่กับครอบครัวของสามีซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวที่คุณพ่อคุณแม่ขอร้องให้แต่งภรรยาเข้าบ้าน ไม่อยากให้ลูกชายแยกครอบครัวไปอยู่ตามลำพัง
ส่าหรีมาเยี่ยมฉันและเล่าให้ฉันฟังว่า แรกๆก็รู้สึกอึดอัดมากมีความรู้สึกเหมือนไปอาศัยบ้านคนอื่นอยู่ไม่ค่อยกล้าพูดหรือกล้าทำอะไรโดยพลการเพราะต้องเล่งทิศทางลมเสียก่อน  แต่ต่อมาก็รู้ศึกดีขึ้น  เพราะคุณแม่สามีซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหัวหนาครอบครัวได้มอบหมายภาระหน้าที่ให้แก่สมาชิกของครอบคัวทุกคนซึ่งถ้ารวมคุณยายของสามีแล้วก็เป็น 5 คนเพื่อให้ทุกคนมีส่วนรวมในการบริหารและดูแลครอบครัวอยากรู้ไหมกันไหมค่ะว่าภาระหน้าที่ของครอบครัวมีอะไรบ้างถ้าต้องการทราบก็ต้องรีบมีหนังสือเรื่องส่องเซลล์ประชาธิปไตยไว้อ่านแล้วนะคะหากใครที่ทราบว่าภาระหน้าที่คืออะไรก็อย่าลืมเขียนบอกด้วยนะคะ